Tuesday, July 5, 2011

ลิลลี่สีกุหลาบ ตอนที่ 10

ปทุม​ว​ดี​คุย​โทรศัพท์​วาง​แผน​กับ​พิพัฒน์ พอ​อาคม​เดิน​มา​ก็​แสร้งว่า ปีเตอร์​โทร.​มา​บอก​ว่า​กำลัง​เดินทาง​มา​เมือง​ไทย​คืน​นี้ ตน​จึง​อยาก​ให้​ไป​รับ​ที่​สนาม​บิน​เพื่อ​ที่​จะ​ได้​เจรจา​ธุรกิจ อาคม​เห็นดี​และ​ชม​ว่า​เป็น​นัก​ธุรกิจ​ต้อง​ฉลาด​แบบ​นี้ ปทุม​ว​ดี​แอบ​ยิ้มเยาะ “เดี๋ยว​ฉัน​จะ​ทำให้​แก​เห็น​ว่า​ฉัน​ฉลาด​มาก​กว่า​นี้​อีก...”

ขณะ​ที่​สร้อย​กำลัง​เพลิดเพลิน​กับ​การ​กิน​มะม่วง​น้ำปลา​หวาน ปทุม​ว​ดี​เข้า​มา​เรียก​ให้​ออก​มา นวล​มอง​อย่าง​สงสัย... ปทุม​ว​ดี​สั่ง​สร้อย​ว่า​คืน​นี้​ให้​นอน​เฝ้า​หน้า​ห้อง​นวล​ไว้ เพราะ​ตน​สังหรณ์​ใจ​ว่า​นวล​เป็น​สาย​โจร และ​คืน​นี้​จะ​ลงมือ​เพราะ​ตน​กับ​อาคม​ต้อง​ออก​ไป​ธุระ สร้อย​ตกใจ​รับปาก​รับคำ แล้ว​ปทุม​ว​ดี​ก็​มา​เสนอ​อาคม​ว่าปีเตอร์​มา​ถึง​น่า​จะ​ชวน​ไป​ตะลุย​ราตรี

“คุณ​พี่​เคย​พูด​ไง​คะ​ว่า​เจรจา​ธุรกิจ​ให้​ได้​ผล ต้อง​สนาม​กอล์ฟ​หรือ​ไม่​ก็​โต๊ะ​อาหาร”

อาคม​ยิ้ม​ปลื้ม​กับ​ความ​หลักแหลม​ของ​ภรรยา จาก​นั้น ปทุม​ว​ดี​ก็​แอบ​โทร.​สั่ง​กิ​ติ​กับ​อำนวย

“แก​สอง​คน​เตรียมตัว​ลงมือ​นะ อย่า​ให้​ฉัน​ผิดหวัง​ล่ะ” พลัน ปทุม​ว​ดี​มอง​ไป​เห็น​พิพัฒน์​กับ​งาม​ตา​เดิน​มา​จาก​อาคาร​จอด​รถ เธอ​ปราด​เข้าไป​แว้ด “พัฒน์...นี่​คุณ​จะ​พา​นัง​นี่​ไป​ไหน​คะ นัง​กาฝาก เดี๋ยว​แม่​ตบ​โชว์​เลย​นี่...” ปทุม​ว​ดี​เงื้อ​มือ​จะ​ตบ​เมื่อ​เห็น​งาม​ตา​เชิด​ใส่

พิพัฒน์​รีบ​ปราม​แล้ว​ส่ง​สายตา​ไล่​งาม​ตา​ให้​เดิน​ไป ก่อน​ที่​จะ​อธิบาย​กับ​ปทุม​ว​ดี​ว่าเขา​ต้องการ​ให้​มี​พยาน​ว่า​เขา​ไม่ได้​อยู่​เมือง​ไทย​ตอน​เกิด​เหตุ ปทุม​ว​ดี​น้อยใจ​ที่​เขา​จะ​พา​งาม​ตา​ไป​เที่ยว​ใน​ขณะ​ที่​ตน​ต้อง​เสี่ยง​คุก​เสี่ยง​ตะราง พิพัฒน์​ทำ​เป็น​โกรธ​จะ​ล้มเลิก​แผนการ​ทั้งหมด เธอ​จึง​สลด...

อาคม​กับ​ปทุม​ว​ดี​พา​ปีเตอร์​มา​ที่​ผับ​แห่ง​หนึ่ง สอง​หนุ่ม​คุย​กัน​อย่าง​ออกรส ปทุม​ว​ดี​ทำ​เป็น​ง่วง​แล้ว​ขอตัว​กลับ​บ้าน​ก่อน “ปล่อยแก่​ให้​สนุก​เลย​นะ​คะ สำหรับ​ค่ำคืน​นี้ ปทุม​อนุญาต​ค่ะ”

“ภรรยา​คุณ​นี่​น่า​รัก​ที่สุด​ใน​โลก​เลย​นะ​ครับ” ปีเตอร์​ส่ง​สายตา​เจ้าชู้​ให้​ปทุม​ว​ดี

จาก​นั้น ปทุม​ว​ดี​ก็​โทร.​เรียก​คน​รถ​ที่​บ้าน​ขับ​รถออก​มา​รอ​รับ​อาคม​และ​ให้​ส่ง​ปีเตอร์​ด้วย ตน​จะ​ขับ​รถ​กลับ​เอง...

ทั้ง เก่ง นัดดา ​และ​เพ้ง​พา​กัน​ออก​จาก​บ้าน​สวน เง็ก​เก็บ​เศษ​จาน​ที่​ลิลลี่​ทำ​แตก​แต่​เผลอ​เหยียบ​บาด​เท้า​ร้อง​โอดโอย ณพ​กุลีกุจอ​เช็ด​เลือด​ให้​แต่​เผอิญ​ไม่​มี​ยา​ใส่​แผล จึง​ออก​ไป​ซื้อ เง็ก​เริ่ม​ซึ้ง​น้ำใจ​ของ​ณพ...

เต็ก​เป็น​ห่วง​ที่​เพ้ง​หาย​ไป​นาน​จึง​โทร.​ตาม เพ้ง​กำลัง​เดิน​กลับ แอบ​กระซิบ​บอก​เต็​กว่า​เจอ​ลิลลี่​แล้ว​อยู่​บ้าน​สวน​กับ​ณพ​และ​เง็ก ระหว่าง​คุย​กัน​อยู่ปีเตอร์​โทร.​เข้า​มา​ที่​สาย​เต็ก จึง​วาง​สาย​เพ้ง

“นาย​ได้​ข่าว​ลิลลี่​หรือ​ยัง” ปีเตอร์​ถาม​เต็ก

“เพ้ง​โทร.​เข้า​มา​พอดี กำลัง​จะ​บอก​ผม​เรื่อง​นี้”

ปีเตอร์​จึง​ให้​โทร.​กลับ​ไป​หา​เพ้ง​โดย​ไม่​ต้อง​วาง​สาย เขา​จะ​ฟัง​ด้วย เต็ก​หน้าเสีย​แต่​ขัด​ไม่ได้​เพราะ​ปีเตอร์​เอา​เถ้าแก่​จาง​มา​ขู่ เต็ก​จำ​ต้อง​โทร.​กลับ​ไป เพ้ง​ไม่​รู้​ว่า​ปีเตอร์​อยู่​ใน​สาย จึง​บอก​ว่า



“อยู่​ใน​สวน​กล้วย มี​ต้นไม้​หลาย​อย่าง​ปลูก น่า​กลัว​มาก มี​บ้าน​คน​น้อย ได้ยิน​คน​แถว​นี้​เรียก​ว่า​บาง​ใหญ่ อ้อ...ใกล้ๆทาง​เข้า​มี​โรง​งาน​หล่อ​พระ”

ปีเตอร์​ยิ้ม​มุม​ปาก​วาง​สาย​ไป...จาก​นั้น​เขา​ก็​โทร.​หา​งาม​ตา สั่ง​ว่า​เขา​ต้องการ​คน​ฝีมือ​ดี​สอง​สาม​คน งาม​ตา​รับคำ​แล้ว​จัดการ​ให้ ก่อน​จะ​ขึ้น​เครื่อง​ไป​มาเก๊า​กับ​พิพัฒน์

ooooooo

กลางดึก นวล​ตื่น​ขึ้น​มา​เพราะ​หิว​น้ำ​จะ​ออก​จาก​ห้อง แต่​ติด​ที่​สร้อย​นอน​กัน​ประตู​อยู่ นวล​พยายาม​กระแทก​ประตู​ให้​เปิด จน​สร้อย​ดันไว้​ไม่​ไหว​ต้อง​รีบ​วิ่ง​หนี​ไป​หลบ นวล​เข้าใจ​ว่า​ประตู​ฝืด...​ปทุม​ว​ดี​พา​กิ​ติ​กับ​อำนวย​เข้า​บ้าน​มาเพื่อ​ยก​ตู้​เซฟ​ออก​ไป ทั้ง​สอง​ยก​ไหว​แค่​ใบ​เล็ก 

ปทุม​ว​ดี​สั่ง​ให้​เอา​ไป​ไว้​ที่​บ้าน​เช่า​ทั้ง​สอง​คน​ก่อน กิ​ติ​แย้ง​ว่า​ทำไม​ไม่​ไว้​ที่​บ้าน​พิพัฒน์ ปทุม​ว​ดี​ย้อน​ถาม​ว่า​อยาก​ให้​พิพัฒน์​เอา​สมบัติ​ใน​นี้​ไป​ทลาย​ใน​บ่อน​หมด​หรือ ทั้ง​สอง​เห็น​ด้วย

ระหว่าง​ที่​นวล​ดื่ม​น้ำ​อยู่​ใน​ครัว แสง​ไฟ​ทำให้​เธอ​เห็น​เงา​สอง​คน​กำลัง​ยก​เซฟ​ลง​มา จึง​ร้อง​ลั่น​ว่า ขโมยๆและ​เข้า​มา​ยื้อ​แย่ง ปทุม​ว​ดี​ตกใจ​เห็น​แจกันจึง​คว้า​มา​ฟาดหัว​นวล​ด้าน​หลัง​สลบ​ไป  ​สร้อย​เห็น​เหตุการณ์​ทั้งหมด​ยืน​ตัว​สั่น​เทา ปทุม​ว​ดี​กำชับ​ไม่​ให้​บอก​ใคร

“ถ้า​คุณ​อาคม​ถาม ก็​บอก​ว่า​ไม่​รู้​ไม่​เห็น เดี๋ยว​ฉัน​จะ​ออก​ไป​ข้าง​นอก แต่​ก่อน​ไป ฉัน​จะ​เรียก​ตำรวจ​มา แก​ดูแล​เขา​ด้วย​ล่ะ” ...สร้อย​รับปาก​รับคำ​ด้วย​ความ​กลัว

ขณะ​ที่​อาคม​มา​ส่ง​ปีเตอร์​ที่​โรงแรม ปทุม​ว​ดี​โทร.​มา​บอก​เขา​ว่าโจร​เข้า​บ้าน ตน​แจ้ง​ตำรวจ​แล้ว อาคม​ตกใจ​รีบ​โทร.​ตาม​เก่ง​ให้​มา​ช่วย​ดูแล...

ร้าน​ขาย​ยา​ปิด​หมด ณพ​โทร.​บอก​ลิลลี่​ว่า​เขา​จะ​ไป​หา​ซื้อ​ยา​ที่​ตลาด เง็ก​ซึ้ง​ใจ​บอก​ลิลลี่​ว่า​ท่าทาง​ณพ​จะ​รัก​เธอ​มาก ลิลลี่​เฉไฉ​พูด​เรื่อง​อื่น​อย่าง​อายๆ พอ​ณ​พก​ลับ​มา​ก็​ทำ​แผล​ ให้​เง็ก ปีเตอร์​โทร.​เข้า​มือ​ถือ​ลิลลี่ เธอ​หลบ​มา​คุย ปีเตอร์​หลอก​ว่า เถ้าแก่​จาง​ป่วย​หนัก เป็น​ตาย​เท่า​กัน​แล้ว​วาง​สาย​ไป ลิลลี่​ตกใจ​มาก​ร้อง “ปีเตอร์...ปีเตอร์...พูด​กับ​ฉัน​ให้​รู้​เรื่อง​ก่อน จะ​วาง​สาย​ยัง​งี้​ไม่ได้​นะ...”

ลิลลี่​ร้องไห้​วิ่ง​ออก​ไป​จาก​บ้าน ณพ​ตกใจ​วิ่ง​ตาม​ทิ้ง​เง็ก​ซึ่ง​เดิน​กะ​เผ​ลก​ตาม​ไม่​ไหว ณ​พร้อง​ถาม​ว่า​เธอ​จะ​ไป​ไหน ลิลลี่​ไม่​พร้อม​จะ​คุย พยายาม​โทร.​กลับ​หา​ปีเตอร์จึง​ตวาด​ออก​ไป

“มัน​เรื่อง​ของ​ฉัน นาย​อย่า​มา​ยุ่ง”

“อ้อ พอ​ผู้ชาย​โทร.​มา ไอ้​บอดี้​การ์ด​จนๆอย่าง​ผม​ก็​เลย​ไม่​มี​ความ​หมาย​ใช่​มั้ย” ณ​พก​ระ​ชา​กลิลลี่​มา​พูด​ใส่​หน้า

ลิลลี่​ดิ้นร้อง​ให้​ปล่อย ณพ​หึง​จน​ลืมตัว ดึง​เธอ​เข้ามา​จูบ ลิลลี่​ตกใจ​ผลัก​เขา​ออก​แล้ว​ตบ​หน้า​ณ​พอ​ย่าง​แรง​ก่อน​วิ่ง​หนี​เตลิด​ไป​หลบ​ร้องไห้​ใน​มุมมืด​เสียใจ​ที่​ตน​ทำให้​พ่อ​ป่วย เสียง​ณ​พร้อง​เรียก พอดี​มี​เรือ​หางยาว​แล่น​มา ลิลลี่​ฉวย​โอกาส​วิ่ง​ไป​ที่​ท่า​น้ำ โบก​เรือ​แล้ว​โดด​ลง​ไป บอก​คน​ขับ​เรือ​ว่าตน​หนี​คน​จะ​ข่มขืนให้​รีบ​ไป คนขับเรือออก​เรือ​อย่าง​รวดเร็ว​แต่​สายตา​มอง​ลิลลี่​อย่าง​หื่น​กระหาย ณพ​มอง​เรือ​ลำ​นั้น​ด้วย​ความ​แค้น​ใจ เข้าใจ​ว่า​ลิลลี่​จะ​รีบ​ไป​หา​ผู้ชาย​ที่​โทร.​เข้า​มา


ลิลลี่​เห็น​สายตา​คน​ขับ​เรือ​ก็​เริ่ม​หวาดระแวง พอ​ถึง​ท่าเรือ​ก็​มี​ชาย​สอง​คน​มา​ดึง​เธอ​ขึ้น​จาก​เรือ​แล้ว​ต่อย​ท้อง​เธอ​จน​ตัว​งอ​แบก​ขึ้น​บ่า​พา​ไป

ooooooo

แผน​ร้าย​ของ​ปทุม​ว​ดี​ยัง​ต่อ​เนื่อง ให้​กิ​ติ​กับ​อำนวย​ปลอม​เป็น​ตำรวจ​กลับ​มา​ตรวจ​เหตุ​ใน​บ้าน สอบ​ปาก​คำ​นวล​และ​สร้อย นวล​ให้การ​คร่าวๆเพราะ​ไม่​ไว้ใจ อาคม​หลง​เชื่อ​ให้​ตำรวจ​ตัว​ปลอม​ทั้ง​สอง​ขึ้นไป​พิสูจน์​ลาย​นิ้ว​มือ​บน​ห้อง​อีก กิ​ติ​สั่ง​สร้อย​ให้​ทำ​ความ​สะอาด​ห้อง​ให้​เรียบร้อย ​นวล​แย้ง​ว่า แบบ​นี้​ไม่​เป็น​การ​ทำลาย​หลักฐาน​หมด​หรือ ​กิ​ติ​ตอบ​ว่า​ไม่ เขา​ตรวจสอบ​หมด​แล้ว

เข้า​มา​ใน​ห้อง เห็น​หมวก​ไหม​พรม​ตก​อยู่ อำนวย​รีบ​เก็บ​อ้าง​ว่า​เป็น​ของโจร​ต้อง​ส่ง​กอง​พิสูจน์​หลักฐาน กิ​ติ​ทำ​ที​ถาม​ว่า​ตู้​เซฟ​ที่​หาย​ไป​มี​อะไร​อยู่​ใน​นั้น​บ้าง

“ก็​พวก​นาฬิกา​ฝัง​เพชร ทองคำ​แท่ง โชค​ดี​ที่​มี​แค่​ไม่​กี่​ชิ้น เพราะ​ผม​เพิ่ง​ย้าย​ไป​เก็บ​ที่​อื่น”

ปทุม​ว​ดี​หูผึ่ง เจ็บใจ อำนวย​กับ​กิ​ติ​ยิ้ม​เจื่อนๆขอตัว​กลับ มี​อะไร​คืบ​หน้า​จะ​แจ้ง​เข้า​มา ปทุม​ว​ดี​ให้​อาคม​พักผ่อนก่อน ตน​จะ​ไป​ส่ง​ตำรวจ​ทั้ง​สอง พอ​ถึง​หน้า​บ้าน กำชับ​กิ​ติ​กับอำนวย​อย่า​ลืม​ทำ​ตาม​ที่​สั่ง มอง​ไป​เห็น​สร้อย​ลับๆล่อ​ๆอยู่​จึง​เข้าไปถาม “แก​เห็น​อะไร​บ้าง...”

“ไม่​ค่ะ สร้อย​ไม่​รู้​ไม่​เห็น​อะไร​ทั้งนั้น”

“ถึง​จะ​รู้​จะ​เห็น​แก​จะ​ทำ​อะไร​ได้ เพราะ​ถ้า​แก​ปากโป้ง​ไป​บอก​ใครๆ แก​จะ​ถูกจับ​เข้า​คุก​ด้วย ใน​ฐานะ​สมรู้​ร่วมคิด” ปทุม​ว​ดี​ขู่​จน​สร้อย​กลัวลาน...

เก่ง​ขี่​มอเตอร์ไซค์​เข้า​มา ปทุม​ว​ดี​ตกใจ​ว่า​มา​ทำไม เก่ง​ตอบ​ว่า​อาคม​เรียก​ให้​มา ปทุม​ว​ดี​หน้าเสีย​บอก​ไป​ว่า​ตำรวจ​เพิ่ง​กลับ​ไป เก่ง​ขอ​พบ​อาคม เธอ​ไม่​อนุญาต​อ้าง​ว่า​อาคม​เข้า​นอน​แล้ว

“ผม​ทำ​ตาม​หน้าที่ คุณ​อาคม​ท่าน​ให้​ผม​มา ถ้า​คุณ​บริสุทธิ์ใจ​ก็​ไม่​น่า​ห้าม​ผม...” พอดี​มือถือ​เก่ง​ดัง​ขึ้น เขา​กด​รับ​สาย ณพ​โทร.​มา​บอก​ว่า​ลิลลี่​หาย​ไป เก่ง​ตกใจ​รีบ​ขี่​รถ​กลับ​ออก​ไป

ปทุม​ว​ดี​ได้ยิน แปลก​ใจ​ว่า​ใคร​เอา​ตัว​ลิลลี่​ไป ใน​เมื่อ​กิ​ติ​กับ​อำนวย​ทำ​งาน​อยู่​ที่​นี่...ระหว่าง​นั้น กิ​ติ​กับ​อำนวย​ช่วย​กัน​แบก​ตู้​เซฟ​เข้า​มา​ใน​บ้าน​เช่า​ของ​พวก​ตน ทั้ง​หนัก​ทั้ง​เหนื่อย​จน​ไม่​อยาก​เชื่อ​ว่าใน​เซฟ​จะ​มี​ของ​ไม่​กี่​ชิ้น​อย่าง​ที่​อาคม​บอก ทั้ง​สอง​เกิด​ความ​โลภ​อยาก​ได้​ของ​พวก​นี้​ไว้​เอง

ปทุม​ว​ดี​หงุดหงิด​นอน​ไม่​หลับ พอ​อาคม​ถาม​ว่า​เป็น​อะไร เธอ​ทำ​เป็น​บ่น​โทษ​นวล​เป็น​สาย​โจร​แต่​อาคม​ไม่​เชื่อ จึง​งอน​ออก​มา​จาก​ห้อง​นอน ​และ​แล้ว​เธอ​ก็​แอบ​โทร.​ถาม​กิ​ติ​กับ​อำนวย​ว่า​ใคร​จับ​ลิลลี่​ไป เป็น​ไป​ได้ไหม​ว่า​มีใคร​รู้​เรื่อง​กุญแจ​เซฟ​อีก...อาคม​ตาม​ออก​มา ปทุม​ว​ดี​รีบ​ตัด​สาย​ พอ​เขา​ถาม​ก็​อ้าง​ว่า​โทร.​กำชับ​ตำรวจ​ให้​ตาม​คดีไม่​อย่าง​นั้น​ตำรวจ​จะ​ไม่​เห็น​เป็น​คดี​สำคัญ

“ช่าง​เถอะ...ไป​นอน​ดี​กว่า ยัง​ไง​มัน​ก็​เปิด​เซฟ​ไม่ได้​ง่ายๆหรอก กุญแจ​อยู่​ที่​ผม”

ปทุม​ว​ดี​กำหมัด​แน่น​กัดฟัน​รำพึง​ว่า​อาคม​เขี้ยว​ทุก​เม็ด...

ooooooo

ลิลลี่​ถูก​ขัง​ไว้​ใน​บ้าน​ร้าง​กลาง​สวน คน​ของ​งาม​ตากลับ​ไป​แต่​ก็​เสียดาย​ความ​ขาว​สวย​ของ​ลิลลี่ จึง​ตกลง​กัน​ว่า​พรุ่งนี้​เช้า​จะ​กลับ​มา​จัดการ​ก่อน​ที่​งาม​ตา​จะ​มา​เอา​ตัว​ไป...แต่​แล้ว ลิลลี่​ฟื้น​ขึ้น​มา​ใน​ตอน​เช้ามืด ทุบ​ประตู​ร้อง​ให้​คน​ช่วย เผอิญ​ลุง​จั่น​กับ​ป้า​ผิว​สอง​ผัว​เมีย​เดิน​ผ่าน​จะ​ไป​ทำ​สวน​ได้ยิน​เสียง​จึง​เข้า​มา​ช่วย​งัด​ประตู​พา​เธอ​ออก​ไป​ได้

ที่มา ไทยรัฐ

No comments:

Post a Comment